หน้าเว็บ

วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2554

arnon-arti3319-102-report Hand Written-fontself

              
  โดย  นายอานนท์ ทองรอด
รหัสนักศึกษา 5211302434 กลุ่มเรียน 102
Contact E-mail :  arnontongrod@gmail.com
Publish Blog :http://arnon-arti3322.blogspot.com/
คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์
สาขาวิชา : ศิลปกรรม แขนงออกแบบนิเทศศิลป์

เสนอ อาจารย์ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชิด ทิณบุตร
ในหัวข้อการออกแบบตัวอักษรลายมือตัวเองใน Fontself
ขั้นตอนที่ 1 ในการสร้าง  Fontself นั้น ให้สมัคเป็นสมาชิกของ Fontself  ก่อน
เมื่อเราสมัคเป็นสมาชิกเรียบร้อยแล้ว ให้เราทำการ Log in เพื่อเข้าสู้ระบบ


ขั้นตอนที่ 2 เมื่อเราเข้าสู่ระบบของ Fontself แล้ว จะพบหน้า Fontself ในชื่อ
Login ของชื่อที่เราสมัครไว้หลังจากนั้นให้คลิกคำว่าmyfont เลือกคำสั่ง Create a new font
ระบบจะให้เราใส่ Font name หลังจากนั้นให้กด Start your font


ขั้นตอนที่ 3 หลังจากเราตั้งชื่อ font เรียบร้อยแล้วและกดคำว่า Start your font
จะพบหน้าต่างแรก Print & Draw เพื่อที่ จะ SAVE หรือ Print ตารางเพื่อนำไปวาด
ตาราง Fontself

หลังจากนั้นให้เรากดคำว่า Next จะพบหน้าตางที่2ขึ้นมา คือ scan & Upload
ขั้้นตอนที่4 ให้เรากดคำว่า Import Image เมื่อเรานำรูปเขามาแล้วโปรแกมจะให้เรากำหนดความก้างของขนาดกระดาษก่อน เมื่อเรากำหนดค่าเรียบร้อยแล้วกด Next
หลังจากนั้นเมื่อเรากดNext แล้วจะพบหน้าต่าง Extract template เพื่อเป็นการจัก ตัวอักษร ให้เราที่ในแต่ละช่องและไม่ให้มีขอบสีดำของตรางติดมา

เมื่อเรา กำหนดกรอบของอักษร เรียบร้อยแล้วให้เรา กด Next เพื่อทำการต่อไป จะพบกับหน้าต่าง Edit font เพื่อแก้ไขขนาดและความสูงของ Fontself

หลังจากเราแก้ไขขนาดและความสูงเรียบร้อยแล้วให้ เรา กด Save Font
หลังจากนั้นระบบจะให้เราทำแบบสอบถาม
เมื่อเราตอบแบบสอบถามเสร็จ จะกลับมาที่ หน้าของ








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...